สัมผัสบรรยากาศยามเช้าเพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ ให้เข้ามาหา

สัมผัสบรรยากาศยามเช้าเพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ ให้เข้ามาหา

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

โชคดี...กับการตื่นขึ้นมาทักทายแดดสวยยามเช้า

สูดอาการบริสุทธิ์ที่มาพร้อมสายลมเบาๆ หน้าบ้าน
โมบายเปลือยหอยส่งเสียงกรุ๊งกริ๊งพาใจเบิกบาน
ยิ้มรับวันใหม่และสิ่งดีที่กำลังพัดผ่านเข้ามายังชีวิตเรา
........................*..........................
ฉันอยากชวนเธอมายิ้มไปพร้อมกัน
พร้อมกับมองฟ้า มองตะวันที่สาดแสงแรงกล้า
มองดอกไม้บานสวย มองผีเสื้อร่ายปีกเพลินตา
รู้ไหมนี่คือ ประตูบานหนึ่งเพื่อเปิดรับเธอให้เข้ามาค้นหา...ความสุขล้นใจ

หลายวันมานี้ ฉันตื่นขึ้นมาในยามเช้าพร้อมกับเสียงกระดิ่งที่ส่งเสียงกรุ๊งกริ๊ง และโมบายเปลือกหอยสีสันต่างๆ ที่ประดับหลังคาหน้าบ้านซึ่งคอยส่งเสียงปลุกฉันในยามเช้ามาตลอด ความสุขของฉันหาได้จากตรงนี้นี่เอง หลังจากที่เลื่อนประตูกระจกบานใสออกไปรับลม พร้อมกับยื่นหน้าไปสูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์นั่น ฉันบอกกับตัวเองทันทีเลยว่า “บรรยากาศดีแบบนี้มักมาพร้อมสิ่งดีๆ เสมอ และมันก็กำลังเกิดขึ้นในอีกไม่กี่นาทีหลังจากนี้แน่” เพราะอะไรฉันถึงเชื่อเช่นนั้น เพราะว่าใจฉันกำลังมีความสุขสดชื่น เบิกบานอิ่มเอมกับการตื่นมาสัมผัสบรรยากาศดีๆ แบบนี้ไงล่ะ และฉันก็เชื่อนะว่าใครหลายคนก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน คนเราสามารถมีความสุขได้จากสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวเรานี่แหละ
ถ้าบอกใจให้เชื่อว่า บรรยากาศดีๆ ยามเช้า คือ สัญญาณแห่งสิ่งดีที่กำลังพัดผ่านเข้ามา อาจเป็นการเริ่มต้นให้ใจเรามีพลังฮึดสู้กับการลงมือทำอะไรสักอย่างอย่างมีความหวังอีกครั้ง โดยเฉพาะการทำในสิ่งที่เธอรักซึ่งฤกษ์ดีของวันใหม่แบบนี้ จะทำให้สิ่งที่เธอฝันและลงมือทำอย่างจริงจังนั้นออกมาสำเร็จได้ค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว ถ้าเธอบอกใจให้เชื่อตามเช่นนั้น วันนี้ทั้งวันของเธอจะเต็มไปด้วยความสุขล้นเลยล่ะ ...จริงๆ นะ
.................................
เหมือนที่วันนี้... ทันทีที่ทำภารกิจของตัวเองเสร็จเรียบร้อย ฉันก็มานั่งเปิดคอมฯ และตั้งใจทำงานที่ค้างคาไว้หลายวันให้เสร็จ วันนี้น่าจะเป็นการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่างที่เราอยากทำมานานแล้ว ...เช่นกัน ถ้าเธอมีความฝัน มีสิ่งที่อยากทำ อย่ารอช้าเลย ฉวยโอกาสเบาสบายที่แสนผ่อนคลายจิตใจเราในตอนนี้แหละ รีบลงมือทำในสิ่งนั้น แล้วผลออกมาจะทำให้เธอพอใจอย่างมากทีเดียว

สิ่งดีๆ รอบตัวหลายอย่างที่กำลังรอให้เราทำ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

-เรื่องเรียน วิชาใดก็ตามที่เธอยังไม่เข้าใจ ยังเรียนไม่รู้เรื่อง หรือใกล้จะได้เวลาสอบแล้ว ลงมืออ่านหนังสือในขณะที่สมองกำลังแล่นอย่างปลอดโปร่งตอนนี้นี่แหละ เราจะมีสมาธิอยู่กับตำราบทนั้นได้เป็นอย่างดีเลย

-เรื่องงาน หากเธอมีงานคั่งค้างที่รอให้รับผิดชอบหรือแก้ไข ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวนี้ สะสางงานเหล่านั้นให้เสร็จ หรือหากเธอไม่มีงานอะไรที่ต้องทำ ลองนึกโปรเจกต์งานใหม่ๆ หาไอเดียใหม่ๆ เพื่อเพิ่มเติมในเนื้องานที่เรากำลังทำอยู่ ใส่ Detail สีสันแห่งความแตกต่างที่เธอเพิ่งคิดได้ตอนนี้ ลองผสานกับงานและโปรเจกต์ใหม่ที่กำลังเริ่มต้นดู ไม่แน่ว่างานของเธอจะไปได้สวย อีกทั้งทำให้เจ้านายชื่นชมมากขึ้นด้วยนะ

-ความฝัน คิดหาความต่างให้ชีวิตทุกรูปแบบ โดยเฉพาะเรื่องความฝัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรักและบางฝันก็รอให้เธอลงมือทำมานานแล้ว จงใช้โอกาสนี้เริ่มต้นอีกครั้ง ให้ทุกวันของการตื่นเช้าอย่างเช่นวันหยุดพักผ่อนอยู่กับบ้าน ลองอยู่กับตัวเองเพื่อจัดสรรความสุขที่ได้แต่งเติมมาจากความฝัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการตื่นเช้ามาสัมผัสบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายกับริมหน้าต่าง ริมระเบียง หรือแค่การเดินเล่นหน้าบ้านทุกวัน แม้ชั่วเวลาเพียงครู่เดียว เธอจะได้รับพลังบางอย่างซึ่งซ่อนความมหัศจรรย์เพื่อรอมอบให้ชีวิตเรา จากจิตใจที่เคยโหยหาความสุขและการเริ่มต้นใหม่ไปสู่ความสำเร็จ การตื่นเช้าแบบนี้ คือ การผลักดันพาเธอไปสู่เส้นทางชีวิตใหม่ที่ราบรื่น เรียบง่ายและพบกับความสุขใจไปได้ตลอดทั้งวันเลยล่ะ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง