ผู้หญิงยุคใหม่...สวยสร้างได้ไม่ต้องพึ่งเมคอัพ

ผู้หญิงยุคใหม่...สวยสร้างได้ไม่ต้องพึ่งเมคอัพ

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

ถ้าการเป็นผู้หญิงสวยต้องแลกมากับการเสียเงินทองมากมาย ...แลกมากับความเหน็ดเหนื่อยกับเงื่อนไขหลากหลาย กว่าที่เราจะกลายเป็นผู้หญิงสวยในแบบอุดมคติที่ฝันไว้ได้ ไม่ง่ายนักเลย แต่แท้จริงแล้ว หากคุณสาวๆ มองพื้นฐานการใช้ชีวิตตามหลักธรรมชาติเสียหน่อย ย้อนกลับไปนึกถึงสมัยโบราณรุ่นคุณย่าคุณยายของเราหรือแม้แต่รุ่นแม่ของเราทำไมเมื่อท่านยังเป็นสาวๆ ท่านจึงดูสวยงามได้ สวย...ตามแบบฉบับหญิงงามของไทยที่ไม่ต้องเสียเงินทองเพื่อไปแลกความงามแบบผู้หญิงสมัยใหม่ให้สิ้นเปลืองเลย จริงๆ แล้วเคล็ดลับการเสริมสร้างความงามให้แก่ตัวเองนั้นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องวิ่งออกไปหาไกลตัวเลยค่ะ เราเริ่มต้นที่การดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ ยิ่งเริ่มต้นเร็วเท่าไร โอกาสในการครอบครองความสุขที่ได้เป็นผู้หญิงสวย...โดยแบบธรรมชาติก็เป็นของเราเร็วขึ้นเท่านั้น

สิ่งดีๆ สร้างได้ด้วยการเริ่มต้น คุณสาวๆ มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

พักผ่อนให้เพียงพอ
ให้การนอนหลับเป็นทางเลือกที่ง่ายและสะดวกที่สุดสำหรับชีวิตของสาวๆ ที่ปรารถนาอยากจะมีผิวสวยไว้ในครอบครองกันดีกว่าค่ะ เพราะโดยปกติคนเราต้องการพักผ่อนอยู่แล้ว แต่สำหรับสาวๆ ที่อยากสวยสมบูรณ์แบบ คุณต้องให้ความสำคัญกับการนอนหลับให้เพียงพอ การซ่อมแซมเซลล์ผิวของกระบวนการต่างๆ ในร่างกายจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหากคุณผู้หญิงเปลี่ยนมาเข้านอนให้เร็วกว่าปกติ เมื่อคุณเข้านอนแต่หัวค่ำและตื่นขึ้นมาตอนเช้าอย่างสดใส นอกจากคุณจะรู้สึกสมองโปร่งร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าแล้ว คุณลองสังเกตผิวพรรณดีๆ สิคะ จะพบว่าผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งอย่างมากทีเดียว แต่หากเมื่อไรที่คุณอดนอนหรือนอนดึกผิวของคุณจะทรุดโทรมหม่นหมองทั้งหน้าตาและอารมณ์ก็พลอยหงุดหงิดไปด้วย การอดหลับอดนอนไม่ใช่เป็นการพรากความงามไปจากชีวิตเราแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีผลให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำได้ด้วย

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
ร่างกายเปรียบดั่งภาชนะที่รองรับคุณค่าและสิ่งดีๆ มากมาย การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ก็ไม่ต่างอะไรกับการเติมขยะลงในภาชนะร่างกายของเรา อาหารที่เราทานเข้าไปหากอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินต่างๆ กรดไขมันโอเมก้า 3 ย่อมส่งผลให้กระบวนการซ่อมแซมและบำรุงเซลล์ผิวเป็นไปอย่างราบรื่น รวมทั้งสารอาหารเหล่านี้ยังเป็นสารตั้งต้นในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทนเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพจนหลุดออกไปแล้ว ทานอาหารที่ดีมีคุณประโยชน์นอกจากส่งผลแก่สุขภาพระยะยาวได้แล้ว ยังคงความสวยงามให้อยู่คู่กับร่างกายได้ยาวนานอีกด้วย

ปกป้องผิวจากการทำลายด้วยแสงแดดเสมอ
ครีมกันแดดเป็นคำตอบแรกและคำตอบสุดท้ายหากต้องออกไปเผชิญแสงแดดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะรังสียูวีในแสงแดดมาพร้อมกับการทำลายผิวอย่างน่ากลัวเลยทีเดียว ผิวพรรณของเราอาจเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ก็เพราะกระทบแสงแดดบ่อย อีกทั้งยังทำให้ใบหน้าของเราเกิดฝ้า กระได้ง่ายอีกด้วย ทำให้สีผิวเสีย แห้งกร้าน หมองคล้ำและหนักถึงขั้นเกิดมะเร็งผิวหนัง ดังนั้น หากภัยที่มาพร้อมแสงแดดอันตรายต่อผิวได้มากถึงเพียงนี้ สาวๆ ควรพกพาครีมกันแดดติดตัวอยู่ด้วยตลอดและหมั่นทาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนออกจากบ้านนานค่ะ

ทำความสะอาดผิวหน้า
ด้วยหน้าที่ความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านซึ่งต้องปะทะกับมลภาวะต่างๆ รอบตัวทั้งวัน อันมีผลให้เกิดใบหน้าหม่นหมอง ไม่ผ่องใส ทันทีที่กลับถึงบ้านคุณควรรีบทำความสะอาดเช็คล้างเครื่องสำอางออกก่อน ยิ่งโดยเฉพาะก่อนนอนควรทำความสะอาดผิวหน้าไม่ให้เหลือสารตกค้างใดเลย เพราะหากมีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันรูขุมขนด้วยแล้วจะยิ่งทำให้เกิดสิวตามมาได้ในที่สุด

บำรุงผิวด้วยผลิตภัฑณ์ที่ได้คุณภาพ
ผิวจะสวยใสได้นอกจากการบำรุงดูแลจากภายในแล้ว การดูแลจากภายนอกก็สำคัญเช่นเดียวกัน ดังนั้น เราควรเลือกผลิตภณฑ์การดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของเราไปด้วย แต่ครีมบำรุงผิวที่ดีนั้นไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไปนะคะ
ขอแค่เป็นครีมธรรมดาที่เหมาะกับสภาพผิวและผ่านกระบวนการรับรองในด้านต่างๆ ก็พอแล้ว สำคัญที่การพักผ่อน การออกกำลังกาย และปัจจัยอื่นๆ ประกอบกัน จึงจะทำให้สามารถมีผิวสวยสมบูรณ์แบบได้อย่างใจปรารถนา

คำแนะนำเหล่านี้เป็นวิธีพื้นฐานง่ายๆ ที่เราสามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเราเอง ความสวยความงามจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป จงมอบสิ่งนี้ให้เป็นของขวัญล้ำค่าสำหรับชีวิตคุณเองกันนะคะสาวๆ ดังนั้น เอาชนะใจตนเองและทำให้สำเร็จ แล้วการเป็นสาวสวยสุขภาพดีจนใครหมายปองจะทำให้คุณเป็นปลื้ม...จนยิ้มไม่หุบแน่นอนค่ะ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง




เว็บไซต์นี้ใช้ cookie เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ รายละเอียด