เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ผอมเพรียวเร็ว

เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ผอมเพรียวเร็ว

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

รูปร่างของผู้หญิงเราเป็นสิ่งที่เราควรใส่ใจดูแลเป็นอย่างมาก ผู้หญิงเราจะสวยหรือไม่ ความมั่นใจต้องมาก่อนอันดับแรก และโดยเฉพาะความมั่นใจในเรื่องของรูปร่างนี่แหละ แม้ต่อให้หน้าตาไม่สวยเลิศแต่หากคุณมีรูปร่างเพรียวบาง สวมใส่เสื้อผ้าได้สวยมั่นสะบัดใส่คนรอบตัวให้พลอยอิจฉามองกันเป็นตาเดียวได้ เท่านี้ก็ทำให้ผู้หญิงเรากลายเป็นสาวมั่นทันสมัยและภูมิใจในตัวเองแล้วค่ะ ว่าแต่หากวันนี้สาวๆ จะลดน้ำหนักเราจะมีเคล็ดลับอย่างไรกันบ้างนะ ว่าแล้วก็มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

1. หยุดให้รางวัลตัวเองแบบหลุดกรอบ
สาวๆ เรามีความเชื่อกันว่าหากลดน้ำหนักลงมาได้ 5-7 วันหรือสักครึ่งกิโล ก็ควรจะหาอาหารโปรดอย่างขนมหวาน เค้กที่ทำให้อ้วนมาทานสักมื้อ การปล่อยใจไปกับอาหารโปรดที่มาพร้อมแป้ง น้ำตาลและไขมันแม้เพียงมื้อเดียวก็อาจจะทำให้มื้อต่อไปคุณยับยั้งห้ามใจตัวเองไม่ไหวอีกก็เป็นได้ และแน่นอนที่สู้อุตส่าห์ลดจนลงมาหลายวันสุดท้ายน้ำหนักก็ต้องเด้งขึ้นมาสักขีดสองขีดบ้างละน่า ดังนั้น ทางที่ดีหากต้องการให้รางวัลตัวเองก็ควรเลือกทานแบบชิมๆ สัก 3 คำให้พอหายอยากก็พอแล้วค่ะ

2. กินอาหารให้เป็นเวลาเท่านั้น
กำหนดช่วงเวลาอาหารให้เป็นมื้ออาหารหลักและกินเฉพาะช่วงเวลานั้นแบบเยอะหน่อย เช่น เช้า กลางวัน อาจจะเน้นปริมาณอาหารเยอะได้ แต่หากคุณลดน้ำหนักอยู่ก็ควรลดปริมาณแป้ง ไขมันเอาไว้ เน้นไปทานผักและเนื้อสัตว์ให้มากกว่า ในส่วนมื้ออาหารเย็นก็ควรเน้นทานผักผลไม้เป็นหลัก สำหรับมื้ออาหารว่างอาจจะมีผลไม้แช่เย็นกรุบกรอบที่หั่นไว้เป็นลูกเต๋าทานเล่นๆ พร้อมน้ำเปล่า แค่นี้ก็ทำให้เอาอยู่แล้วค่ะกับมื้ออาหารที่ทำให้คุณหิวโหยบ่อยๆ

3. ขยับกายบริหารกระตุ้นระบบเผาผลาญบ้าง
เวลานั่งทำงานอยู่เฉยๆ ระบบเผาผลาญในร่างกายของเรามักจะต่ำลง ดังนั้น ลองขยับตัวบ้างอาจจะเน้นแขม่วหน้าท้อง ยืดเส้น ยืดสาย ทำท่าบริหารร่างกาย ไม่ว่าจะลุกขึ้นเดินไปมารอบห้องหรือหากไม่มีใครอยู่ตอนนั้นก็อาจจะทำท่าวิดพื้นสักสิบครั้ง สลับกับการนั่งทำงานไป การได้ทำท่าบริหารร่างกายไปพร้อมกันกับควบคุมอาหาร เชื่อได้เลยว่าภายในอาทิตย์เดียวเท่านั้น รูปร่างของคุณจะเพรียวลงขึ้นมากทีเดียว เพราะระบบเผาผลาญร่างกายถูกกระตุ้นให้ทำงานตลอดเวลานั่นเอง

4. กินอาหารให้อิ่มเพียงพอเสมอ
ผู้หญิงเราเมื่ออยู่ในช่วงลดความอ้วนทีไร มักเลือกที่จะกินอาหารน้อยเสมอและทำให้รู้สึกไม่อิ่ม ส่งผลให้ร่างกายขาดสารอาหาร อ่อนเพลีย เชื่องช้า สมองและอารมณ์แปรปรวน ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ระบบการทำงานในร่างกายหลายส่วนก็จะทำงานช้าลงไปด้วย ดังนั้น หันมาทานอาหารโดยเน้นผักและโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่ไร้ไขมันแทนดีกว่าไหม โดยทานให้อิ่ม งดปริมาณแป้ง ไขมันและน้ำตาลให้น้อยลง เมื่อเราทานอิ่มครบถ้วน 5 หมู่ การลดน้ำหนักก็จะยิ่งได้ประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

5. ควรทานโปรตีนไขมันต่ำไปพร้อมกัน
การลดน้ำหนักที่ผิดวิธีอีกอย่างหนึ่งก็คือการงดทานโปรตีน และจริงอยู่เมื่อร่างกายขาดโปรตีนที่มีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ สัดส่วนรูปร่างจึงแลดูเล็กลง แต่ขณะเดียวกัน จะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวนั่นเอง ในที่สุดก็อาจจะทำให้ร่างกายอ้วนขึ้นในเวลาต่อมาได้ เพราะระบบการเผาผลาญก็จะแย่ลง ดังนั้น ในขณะที่ลดน้ำหนักจึงควรทานโปรตีนไปพร้อมกัน อย่างโปรตีนที่ได้จากปลาล้วนเป็นโปรตีนไขมันต่ำทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน โยเกิร์ตไขมันต่ำและถั่วอีกด้วย รับรองทานแล้วสุขภาพดีขึ้น ผิวพรรณไม่โทรมอีกด้วยนะ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง