ใส่เสื้อลายสก๊อตให้สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร

ใส่เสื้อลายสก๊อตให้สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

มีสาวๆ หลายคนที่นึกอยากใส่เสื้อผ้าลายสก๊อตบ้าง แต่ก็ยังเกรงว่าจะทำให้ดูเชย ไม่เข้ากับยุคสมัย ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่า เสื้อผ้าลายสก๊อตนั้นเข้าๆ ออกๆ ในแวดวงของแฟชั่นอยู่ตลอดเวลา และในช่วงนี้ลายสก๊อกก็กลับมาฮิตอินเทรนด์กันอีกแล้ว แต่จะเลือกสวมใส่อย่างไรให้ดูดี ก็ต้องเลือกมากกันหน่อย วันนี้เรามีคำแนะนำในการใส่เสื้อลายสก๊อตให้สวยเก๋ไม่ซ้ำใครมาฝากกันค่ะ
ข้อแนะนำในการใส่เสื้อลายสก๊อต กฎข้อแรกก็คือ อย่าใส่เสื้อผ้าลายสก๊อตที่มีลายตั้งแต่หัวจรดเท้า ถึงแม้ว่าคุณจะเห็นมันบนเวทีแฟชั่นก็ตาม วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการเลือก คือชิ้นใดหนึ่งที่น่าสนใจจะดีกว่าค่ะ โดยอาจจะเลือกเป็นกระโปรงสั้น เสื้อเชิ้ต หรือแจ็คเก็ตตัวสั้น แล้วก็นำมาจับคู่กับสีพื้นๆ อย่างสีเทา สีดำ หรือไม่ก็เป็นยีนส์ กางเกงยืดแนบเนื้อ (Tight) ก็เหมาะเป็นอย่างมากในการเอามาใส่คู่กับลายสก๊อต หรือถ้าไม่อยากใส่เสื้อผ้าลายสก๊อตในซีซั่นนี้ คุณก็หาเครื่องเคียงที่เป็นลายสก๊อตมาอินเทรนด์ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เข็มขัด หรือรองเท้า ก็สามารถนำมาใช้เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับเสื้อผ้าสีเรียบๆ ของคุณได้เป็นอย่างดีค่ะ

แต่ถ้าคุณมีความกล้าและมั่นใจ ก็อาจจะเลือกไอเทมที่เป็นลายสก๊อตได้มากกว่าหนึ่งชิ้น โดยให้มันอยู่ในเฉดสีเดียวกัน และมีขนาดของลายที่ต่างกัน เช่น ลายสก๊อตตาเล็กๆ กับตาใหญ่ๆ ควรให้ชิ้นหนึ่งมีพื้นที่มากกว่าอีกชิ้นหนึ่ง และเครื่องเคียงประกอบส่วนอื่นๆ ควรเป็นเฉดสีพื้นๆ และแบบเรียบๆ เพื่อจะได้คงความรู้สึกสนุกๆ โดยไม่วุ่นวายยุ่งเหยิงจนเกินไปค่ะ
สำหรับสาวๆ ที่อยากจะใส่เสื้อลายสก๊อตกันเต็มแก่แล้วล่ะก็ คงได้ไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมทช์กันแล้วใช่ไหมคะ งั้นไปเตรียมจัดชุดลายสก๊อตกันเลยค่ะ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง