รู้ไหม? ปรุงอาหารทานพลาดก็ทำน้ำหนักสาวๆ ขึ้นได้

รู้ไหม? ปรุงอาหารทานพลาดก็ทำน้ำหนักสาวๆ ขึ้นได้

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

การทำอาหารทานเองสำหรับสาวๆ เราแล้วย่อมมีข้อดีตรงที่เราย่อมสามารถคัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่เพื่อสุขภาพได้ แต่สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก คุณได้เผลอปรุงอาหารแบบพลาดๆ หรือเผลอมีพฤติกรรมใดผิดพลาดในเรื่องการทำอาหารทานเองบ้างไหม อย่างเช่นตัวอย่างที่เรากำลังแนะนำให้ทราบดังนี้ อาจจะเป็นสิ่งที่คุณคาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้ว่ามันทำให้เราลดน้ำหนักไม่สำเร็จได้อย่างแท้จริง มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. น้ำมันมะกอกก็ทำให้อ้วนได้
ใครว่าการทานน้ำมันมะกอกจะทำให้น้ำหนักสาวๆ พุ่งขึ้นไม่ได้ละคะ เพราะหากคุณเทน้ำมันลงบนกะทะหรือลงในอาหารมากกว่าปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ก็ย่อมทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีเข้าไปสูงตามมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้น หากต้องการทำอาหารประเภทผัดผักต่างๆ แนะนำให้นำผักไปลวกหรือนึ่งให้สุกก่อนจากนั้นจึงนำลงผัดด้วยน้ำมันที่คุณต้องการ แต่เน้นใช้ปริมาณน้ำมันน้อยไม่เกิน 1 ช้อนโต๊ะเพียงเท่านี้ก็ทำให้น้ำหนักสาวๆ ไม่พุ่งขึ้นได้สมใจแล้วค่ะ

2. ทำตามสูตรอาหารเป๊ะทุกอย่าง
สาวๆ ยุคใหม่เราหลายคนไม่มั่นใจในฝีมือการทำอาหารจึงตองกางเมนูสูตรอาหารจากตำราต่างๆ แล้วทำตาม แต่ทว่าหากคุณเลือกเมนูอาหารด้วยแกงหรือเครื่องที่ต้องใช้น้ำกะทิหรือใช้วัตถุดิบส่วนผสมที่มีไขมันหรือน้ำมันเยอะๆ ก็ย่อมทำให้คุณพลาดในการปรุงอาหารและแน่นอนมันเป็นตัวการดีที่ทำให้น้ำหนักคุณพุ่งมากทีเดียว ดังนั้น หากช่วงนี้อยู่ในช่วงกำลังลดน้ำหนัก พยายามหลีกเลี่ยงเมนูอาหารที่ทำให้อ้วนก่อนดีกว่าไหมคะ

3. ชิมเพลินมากเกินแบบไม่รู้ตัว
แม่บ้านเราเวลาทำอาหารทานยิ่งกับแกงกะทิหรืออาหารที่ใส่กะทิแบบข้นๆ มันๆ เยอะด้วยแล้วเครื่องแกงที่ผสมกับน้ำกะทินั้นจะค่อนข้างมีรสชาติหวานมันกลมกล่อมและอร่อยอย่างมาก ทำให้เราเผลอชิมแล้วชิมอีก และขณะที่ต้องไดเอทอยู่นั้นมันจะสำเร็จได้หรือคะ เพราะยิ่งชิมบางทียิ่งกระตุ้นให้เราเผลอตักมาทานเพลินแบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้ ดังนั้น แนะนำให้พยายามดื่มน้ำระหว่างนั้นให้เยอะๆ หรือทานผลไม้รองท้องไว้บ้างจะดีกว่า เราจะได้ไม่รู้สึกหิวโหยจนเผลอตักชิมเยอะเกินไปยังไงล่ะคะ

4. ทำอาหารตุนเผื่อเหลือไว้ในมื้อดึก
หากเข้าครัวทำอาหารทานในมื้อเย็น แนะนำว่าให้กะปริมาณส่วนผสมต่างๆ ไว้ทำทานแค่พอดีเพียงในมื้อเย็นเท่านั้น ไม่ต้องเผื่อเหลือไว้ตุนสำหรับทานในมื้อดึกกันหรอกนะคะ เชื่อว่าสาวๆ แม่บ้านหลายคนตุนอาหารไว้ในมื้อดึกกันเยอะหรือมักจะทำเผื่อเหลือไว้ทานอีก หรือหากไม่ได้วัดตวงหรือชั่งให้ส่วนผสมออกมาพอดี เมื่ออาหารเหลือทานเยอะก็ย่อมเก็บตุนไว้ทานอีก แบบนี้จะทำให้ติดพฤติกรรมตุนเหลือเผื่อในมื้อต่อไปแบบไม่รู้ตัว ยิ่งกับมื้อดึกๆ ด้วยแล้วยิ่งตัวดีเลยค่ะ เพราะฉะนั้น ต่อไปหันมาตวงส่วนผสมวัตถุดิบสำหรับทำทานแค่มื้อเดียวอย่างเพียงพอ นอกนั้นหากกลัวว่าจะหิวให้หันมาทานผลไม้อย่างแอปเปิ้ลหรือส้มพร้อมน้ำเปล่ามากๆ จะดีกว่าค่ะ

การทำอาหารทานเองนั้นเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว เพราะทำให้เราสามารถเลือกสรรสารอาหารที่มีคุณค่าเพื่อสุขภาพตัวเราเองได้อย่างครบคุณประโยชน์ แต่อย่างไรแล้ว การทำอาหารทานเองหากเราไม่ได้ใส่ใจจุดสำคัญดังที่แนะนำไปก็ย่อมทำให้ผู้หญิงอยากผอมไม่สามารถผอมลงได้สำเร็จเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น ใครอยากหุ่นสวยอย่าลืมนำวิธีจากเราไปปรับใช้เพื่อเตือนสติให้แก่ตัวเองบ่อยๆ กันนะคะ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง




เว็บไซต์นี้ใช้ cookie เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ รายละเอียด