เติม Detail ใส่ชีวิต เผยเสน่ห์ความงามที่น่าหลงใหล

เติม Detail ใส่ชีวิต เผยเสน่ห์ความงามที่น่าหลงใหล

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

เสน่ห์เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันหาหลายคนจึงพยายามจัดสรรค์ชีวิต แต่งองค์ทรงเครื่องเพื่อให้เกิดเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น เพราะเชื่อว่าสิ่งดีๆ จะวิ่งเข้ามาหามากกว่าคนที่ไม่มีเสน่ห์ดึงดูดอะไรเลย แต่การเสริมเสน่ห์ที่ถูกต้อง คุณต้องไม่ลืมด้วยว่า การพลิกตัวตนของเราให้โดดเด่นอย่างมีคุณค่าสง่างามจากภายในต่างหากคือ เสน่ห์ที่น่าหลงใหลอย่างแท้จริง

ก่อนหน้านั้น คุณอาจเคยผ่านประสบการณ์ของการมีชีวิตที่ราบเรียบธรรมดา พูดตรงๆ ก็คือว่าชีวิตของคุณไม่มีเสน่ห์อะไรน่าดึงดูดเลย จึงทำให้คุณพลาดอะไรดีๆ ไปหลายอย่าง เช่น เพราะคุณไม่สวยไม่มีเสน่ห์ดึงดูดพอจึงทำให้อาภัพเรื่องความรัก หรือเรื่องความสามารถที่คุณเองไม่มีเหมือนคนอื่นที่เขาเก่งกว่าจึงทำให้คุณได้แต่ทำงานเดิมๆ ที่ไม่มีวันก้าวหน้า เป็นต้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองดูด้อยค่าลงไปทุกที เทียบกับคนที่สวยกว่า ดูดีกว่า เก่งฉลาดกว่าก็ไม่ได้ แต่ยิ่งคุณเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่เหนือกว่าแบบนั้น มันทำให้คุณประเมินคุณค่าตัวเองต่ำลงโดยไม่รู้ตัว และสุดท้ายก็ยิ่งกลายเป็นตอกย้ำความย่ำแย่ให้เกิดขึ้น ทั้งที่จริงแล้ว ตัวคุณเองอาจจะมีดีกว่าคนเหล่านั้นด้วยซ้ำ
หากจะให้พูดกันตามความจริง คนเราทุกคนเกิดมาบนความเท่าเทียมกันทั้งสิ้น ในโลกนี้ไม่มีใครที่ได้เปรียบเสียเปรียบหรืออ่อนด้อยกว่าใครหรอก แต่ที่เราคิดว่าเราเป็นเช่นนั้น นั่นก็เพราะเรายังมองไม่เห็นความสำคัญของการมีชีวิต เรายังมองไม่เห็นคุณค่าในสิ่งที่เรามีไม่แพ้คนอื่นๆ และในเมื่อเรายังมองไม่เห็น... นั่นยิ่งหมายความว่าเรายิ่งต้องกระตือรือร้นเพื่อค้นหาความบกพร่องที่มีเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อจะได้มองเห็นภาพรวมของชีวิตได้ชัดเจนขึ้น ดังนั้น รื้อผังความคิดเก่าๆ ที่มีแต่จะบั่นทอนความสุขของตัวเองแล้วปรับให้เป็นผังใหม่ของชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและสิ่งดีๆ ดีกว่า

หากคุณยังต้องการที่จะปรับเปลี่ยนชีวิตตัวเองเป็นคนใหม่ สำคัญที่คุณต้องมีความมั่นใจเป็นทุนหลักถือเป็นเป้าหมายอันแข็งแกร่งในชีวิตแล้วปัญหาต่างๆ ที่คุณเคยมีมันก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กน้อย คุณอาจมีคำถามว่า... แล้วคุณจะเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาคุณใช้ชีวิตอย่างคนที่อ่อนแอและหวาดกลัวกับทุกเรื่องอยู่ตลอด ไม่ยาก... ขอเพียงคุณมีความตั้งใจและลงมือทำอย่างจริงจังตั้งแต่นาทีนี้

1 ปลดปล่อยอดีตหรือเรื่องราวย่ำแย่ของชีวิตคุณทั้งหมดทิ้งไป เรื่องราวที่เคยตอกย้ำว่าคุณไม่มีค่า ไม่มีอะไรน่าประทับใจเหล่านั้น จงทิ้งให้มันสูญหายไปตามวันเวลาเสีย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเก็บมาเป็นเครื่องบั่นทอนกำลังใจให้ชีวิตคุณจมอยู่กับความทุกข์ เว้นก็แต่ว่าคุณจะยังคงคิดถึงเรื่องเหล่านั้นบ้าง เพื่อนำมันมาเป็นแรงบันดาลใจที่อยากจะปรับปรุงชีวิตตัวเองให้เป็นคนใหม่ก็แต่เพียงเท่านั้น

2 ปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพของคุณให้ดูดี คุณอาจเริ่มต้นศึกษาจากหนังสือฮาวทูถึงการดูแลตัวเองในด้านต่างๆ ตั้งแต่การดูแลรูปร่างให้เพรียวสมส่วนสุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย การบำรุงดูแลเส้นผม ใบหน้า ผิวพรรณและเล็บ รวมไปถึงการอ่านนิตยสารแฟชั่นทันสมัยที่แนะนำเรื่องเสื้อผ้า การแต่งตัว แต่งหน้า การทำทรงผมใหม่ๆ เป็นต้น นอกจากคุณจะพัฒนาปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกให้สวยงามดูดีแล้ว องค์ประกอบอีกอย่างที่ควรมีควบคู่กันคือ คุณต้องปรับเปลี่ยนบุคลิกตั้งแต่การนั่ง ยืน เดิน จากที่เอื่อยเฉื่อยทำอะไรเชื่องช้าก็พัฒนาให้กระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว ทุกท่วงท่าที่คุณเคลื่อนไหวต้องสง่างาม หากคุณทำได้ตามนี้ เสน่ห์ของคุณจะมีมากขึ้นและคุณจะเริ่มกลายเป็นที่จับตามองของเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้างในระดับหนึ่งอย่างน่าภูมิใจทีเดียว

3 ปรับปรุงนิสัยให้เป็นคนใหม่ที่ดียิ่งกว่า เมื่อก่อนคุณอาจยอมรับว่า เป็นคนที่ขาดความรับผิดชอบหรือแอบเกียจคร้านอยู่บ้าง หรือคุณมีนิสัยขี้หงุดหงิดยิ้มยาก โกรธอะไรใครก็ง่าย ดังนั้น ขอให้คุณค้นหาข้อเสียในตัวเองให้พบ ดูว่านิสัยส่วนไหนของคุณที่ยังไม่ดีและต้องแก้ไขปรับปรุงใหม่ อย่างเช่น ถ้าหากคุณยังขาดความขยัน อดทน เป็นคนอ่อนไหวง่าย คุณก็เพียงปรับปรุงตัวเองใหม่ พยายามฝึกนิสัยให้กลายเป็นคนรับผิดชอบทำงานอย่างตั้งใจ ขยัน อดทน และฝึกจิตใจให้เข้มแข็งมากขึ้น ถ้าคุณถูกเจ้านายตำหนิเรื่องงานมา คุณก็ระงับอารมณ์และสติไม่ให้ตัวเองโกรธ ค่อยๆ แก้ไขอย่างใจเย็น ไม่วู่วาม และเปิดใจกว้างรับฟังคำวิจารณ์จากเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานด้วยรอยยิ้ม การเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขวางด้วยการมองโลกในด้านบวก และยอมรับข้อผิดพลาดเพื่อนำมาแก้ไขให้ถูกต้อง ย่อมทำให้คุณเป็นคนที่มีคุณค่าเพราะคุณรู้จักที่จะให้เกียรติตัวเองและคนอื่น ซึ่งคนอื่นก็จะมองเห็นความสำคัญของคุณและให้เกียรติคุณกลับคืนเช่นกัน

4 เมื่อคุณปฎิบัติตามสองข้อข้างต้นมาได้แล้ว คุณจะเริ่มมองเห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่กำลังเกิดขึ้น อย่างน้อย... คนรอบตัวจะรู้สึกชื่นชมและมองคุณอย่างมีคุณค่า คุณจะเริ่มเกิดความมั่นใจและประทับใจในสิ่งดีๆ ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เวลาที่คุณส่องกระจกคุณอาจยิ้มอย่างมีความสุขที่พบว่ารูปร่างหน้าตาผิวพรรณตั้งแต่หัวจรดเท้าของคุณดูดี กลายเป็นเสน่ห์ความงามที่น่าหลงใหลสะกดสายตาแก่ผู้พบเห็นให้ประทับใจได้แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน! คุณยังไม่สามารถคิดเข้าข้างตัวเองเช่นนั้นได้เสมอไปหรอกนะ เพราะยังมีอีกคุณสมบัติหนึ่งที่ผู้หญิงสวยอย่างเรายังต้องพัฒนาเพิ่มอีก นั่นก็คือ คุณต้องเป็นผู้หญิงที่มีความสามารถด้วยยังไงล่ะ

คุณอาจแย้งว่า ตัวเองมีความสามารถอยู่แล้ว ใครๆ ก็ยอมรับในความเก่งของคุณ(ในกรณีที่หากคุณเป็นคนเก่งในสายตาคนอื่นอยู่แล้ว) หากก็ไม่อยากให้คุณมองเช่นนั้นเสมอไป เพราะเรื่องของความรู้ความสามารถของคนเรา ย่อมต้องมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปได้เรื่อยๆ ตราบที่ชีวิตคนเราไม่ได้หยุดกับที่และตราบที่โลกยังหมุน กระแสเหตุการณ์ความรู้ใหม่ย่อมเกิดขึ้นให้เราเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ถ้าเราพลาด... เราอาจกลายเป็นคนเดินช้าจมอยู่กับโลกเดิมๆ ของตัวเองก็เป็นได้ ในขณะที่คนยุคใหม่เขาเดินไปไกลถึงไหนแล้ว

คุณคงไม่พอใจนัก หากคุณสวย ดูดี เพอร์เฟคต์ แต่ยังมีบางคนกล่าวหาว่าคุณ ‘สวยใส...ไร้สติ’ ในกรณีที่คุณไม่มีความสามารถอะไรโดดเด่นเลย จึงขอแนะนำให้คุณเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เสีย สมมติหากคุณทำงานเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์ และคุณปรารถนาที่จะอยากก้าวกระโดดสู่ตำแหน่งงานที่ดีกว่าหรือใฝ่ฝันอยากให้เจ้านายขึ้นเงินเดือนให้ ก็จงใช้แรงบันดาลใจนี้แหละ ผลักดันตัวเอง โดยการไปลงคอร์สเรียนโปรแกรมการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่สูงขึ้น ยากขึ้น และเกี่ยวข้องกับสายงานอื่นๆ ที่หลากหลายสำหรับอาชีพของคุณ ยิ่งคุณเรียนรู้การทำงานของมันได้ครอบคลุมมากขึ้นเท่าไร ผลงานที่คุณทำส่งเจ้านายก็จะยิ่งถูกจับตามองมากขึ้น นั่นก็เพราะคุณมีการพัฒนาศักยภาพตัวเอง ทำให้ผลงานออกมามีคุณภาพดีกว่าทุกครั้ง และที่สำคัญ... หากเพื่อนร่วมงานคนใดมีปัญหาหรือไม่อาจทำงานส่วนที่ยากๆ ได้ แต่เผอิญคุณมีความสามารถในด้านนั้นแล้ว คุณก็สามารถช่วยงานเพื่อนๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา และแน่นอน... เมื่อคุณกลายเป็นคนเก่งมีความสามารถ ทุกคนก็จะมองคุณในแบบ Working women ที่น่าชื่นชม คุณจะกลายเป็นคนที่เพอร์เฟคต์น่าหลงใหลต่อคนรอบตัว นั่นก็เพราะเสน่ห์ในตัวคุณที่มันทวีคูณขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อนั่นเอง

หากคุณสามารถเปลี่ยนตัวเองใหม่ด้วยขั้นตอนเหล่านี้ได้ ฉันเชื่อว่าคุณจะกลายเป็นคนใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยความมั่นใจ ชีวิตคุณจะพบแต่ความสำเร็จในทุกด้าน ไม่ว่าจะเรื่องความรัก การงาน และอนาคตที่สดใสก็ย่อมตกเป็นของคุณอย่างแน่นอน

Tips To Happy :: เสน่ห์อันน่าหลงใหลดึงดูดใจได้อย่างยาวนานที่สุด ก็คือ เสน่ห์ที่เผยออกมาจากความเป็นตัวตนภายในของคุณเอง


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง




เว็บไซต์นี้ใช้ cookie เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ รายละเอียด