ทาครีมบนใบหน้าอย่างถูกวิธีทำได้อย่างไร

ทาครีมบนใบหน้าอย่างถูกวิธีทำได้อย่างไร

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

คุณผู้หญิงทราบไหมว่าการทำใบหน้าของเราสวย ใส น่ามองนั้นมีปัจจัยอะไรบ้าง หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่านอกจากการออกกำลังกาย นอนพักให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ และการทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การทาครีมบำรุงผิวก็เป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าสาวๆ สวยอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่งน่ามองได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการทาครีมบำรุงผิวอย่างถูกวิธีมาแนะนำกันแล้ว มาดูกันเลยว่าทำได้อย่างไรบ้าง

1. ใส่ใจความสะอาดบนผิวหน้า
ก่อนที่จะทาครีมบำรุงผิวควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อยๆ ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับผิวอย่างเบามือให้แห้ง เพราะหากเช็ดแรงๆ จะทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้

2. ปริมาณครีมต้องพอดี
ใช้นิ้ววักเนื้อครีมขึ้นมาให้ได้ประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ เพราะหากใช้น้อยไปก็อาจไม่ได้ประสิทธิภาพต่อผิวแต่หากใช้มากไปก็ทำให้เปลืองเกินเหตุ แถมยังอาจทำให้ใบหน้ามันได้อีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้น ประมาณ 1 ข้อนิ้วมือจึงพอดีกับความต้องการของสภาพผิวใบหน้าเราอย่างดีที่สุดแล้ว

3. แต้มครีมบนใบหน้า 5 จุด
จุดที่เราควรแต้มครีมก็ได้แก่ หน้าผาก จมูก แก้วทั้งสองข้างและคางนั่นเองค่ะ โดยแต้มอย่างละปริมาณเท่าๆ กัน อาจจะมากหน่อยบริเวณแก้มทั้งสองข้าง เพราะมีพื้นที่ของผิวมากกว่าส่วนอื่นๆ

4. ทาครีมด้วยปลายนิ้วปลายและนิ้วนาง
ให้ใช้ปลายนิ้วทั้งสองนี้ ค่อยๆ ทำการเกลี่ยเนื้อครีมออกทางด้านข้างอย่างเบามือ สำหรับโหนกแก้มให้เกลี่ยเริ่มจากส่วนกลางไล่ไปยังส่วนข้างๆ เกลี่ยไล่ตามแนวสันจมูก ใต้โพรงจมูกแล้วลงมายังคางลูบไล้เบาๆ เพื่อให้เนื้อครีมซึมซาบสู่ผิว ส่วนบริเวณหน้าผากนั้นก็ค่อยๆ เกลี่ยทาเบาๆ อย่างอ่อนโยนเช่นเดียวกัน ในส่วนบริเวณดวงตาก็ควรใช้ eye cream แต้มและทาลงไปอย่างเบามือเช่นกันค่ะ

5. การทาครีมรอบดวงตา
ให้ใช้เนื้อครีมประมาณ 1 เมล็ดถั่วเขียวเท่านั้นค่ะ จากนั้นใช้ปลายนิ้วนางเพียงนิ้วเดียวในการค่อยๆ ทา โดยลงน้ำหนักที่ปลายนิ้วให้เบาที่สุด เริ่มต้นโดยการทาครีมตามแนวโครงกระดูกเบ้าตาก่อน สามารถเริ่มทาที่หัวตาหรือหางตาก่อนได้เลย แล้วจากนั้นค่อยๆ วนครีมรอบดวงตา ไม่ว่าจะวนเข้าหรือวนออกก็ได้เลยเช่นกันค่ะ แต่สาวๆ ต้องวนไปยังทิศทางเดียวกันทั้งสองข้างนะคะ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง