ประโยชน์จากกาแฟ จิบนิดๆ ประโยชน์มากกว่า

ประโยชน์จากกาแฟ จิบนิดๆ ประโยชน์มากกว่า

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

กาแฟกลายเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่แพร่หลายไปทั่วโลก คนทำงานส่วนมากต้องดื่มกาแฟกันเป็นกิจวัตรประจำวัน โดยเฉพาะในช่วงเช้า คาเฟอีนในกาแฟทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดใส และสามารถทำงานได้โดยไม่รู้สึกง่วงเหงาหาวนอนในระหว่างวัน จนทำให้ใครหลายคนหันมาดื่มกาแฟในปริมาณมากเกินไป และส่งผลเสียต่อร่างกายตามมา แต่หากรู้จักดื่มในปริมาณที่พอดีๆ นอกจากจะไม่ให้โทษยังสามารถให้คุณประโยชน์อย่างมหาศาลอีกด้วย

ช่วยในด้านความจำ

การจิบกาแฟเพียงน้อยนิดเพื่อให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนอย่างเพียงพอต่อการร่างกาย ซึ่งไม่ควรเกินวันละ 2 แก้วต่อวัน จะช่วยกระตุ้นสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในด้านความจำ จึงสังเกตได้ว่าคนที่ดื่มกาแฟจะมีความจำที่แม่นยำมากกว่าคนที่ไม่ดื่ม

ป้องกันการเกิดมะเร็ง

ในกาแฟนอกจากจะมีคาเฟอีนเป็นส่วนประกอบ ยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่ในปริมาณสูง การดื่มกาแฟเพียงวันละ 1 แก้วต่อวัน โดยมาจากกาแฟคั่วบดหรือกาแฟสดโดยตรงจะทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทาน ช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระอันเป็นตัวการก่อมะเร็งได้

ช่วยเผาผลาญพลังงาน

การดื่มกาแฟดำจะช่วยให้ร่างกายถูกกระตุ้นระบบเผาผลาญ ส่วนมากคนที่ลดน้ำหนักอย่างจริงจังและถูกวิธีมักจะจิบกาแฟก่อนการออกกำลังกายสักเล็กน้อยก่อน 30 นาที เพื่อให้ร่างกายสามารถออกกำลังกายได้นานและไม่รู้สึกเหนื่อย และยังช่วยบูทระบบเมตาบอลิซึมให้มากขึ้น ส่งผลให้น้ำหนักลดลงได้เร็วกว่าปกติ
อย่างไรก็ตาม การดื่มกาแฟควรดื่มอย่างมากไม่เกิน 2 แก้วต่อวัน และไม่ควรดื่มรวดเดียว หากต้องการให้ร่างกายตื่นตัวอยู่ตลอดทั้งวัน ควรค่อยๆ จิบเพียงเล็กน้อย ปล่อยให้คาเฟอีนกระจายอยู่ในกระแสเลือดไม่มากเกินไป เพียงเท่านี้เพียงพอที่จะทำให้เพื่อนๆ ไม่เกิดอาการติดกาแฟจนเสียสุขภาพแล้วล่ะค่ะ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง




เว็บไซต์นี้ใช้ cookie เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ รายละเอียด