ตะลุยปาร์ตี้ไม่ให้อ้วนคุณก็ทำได้

ตะลุยปาร์ตี้ไม่ให้อ้วนคุณก็ทำได้

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

สำหรับบรรดาสาวๆ ที่ชื่นชอบกับการตะลุยปาร์ตี้มักมีปัญหากับเรื่องรูปร่างของตัวเองเสมอ โดยบางรายอาจเข้าข่ายใกล้เคียงตุ่มเข้าไปทุกที แต่ท่านรู้หรือไม่ว่าการออกไปปาร์ตี้หรือดินเนอร์นั้นมันสามารถควบคุมน้ำหนักไปได้ด้วย และวันนี้เราก็มีเคล็ดแต่ไม่ลับสำหรับการตะลุยปาร์ตี้ได้เต็มที่แบบไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยมาฝาก



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันล่ะว่าการสั่งอาหารเมื่อนั่งอยู่ที่ร้านแล้วเท่านั้นมันจะเป็นหนึ่งในเคล็ดลับ โดยการทำแบบนี้จะทำให้เราสั่งอาหารได้น้อยกว่าตอนที่มโนอยากทานสารพัดตั้งแต่ยังไม่ถึงร้าน แต่จากความเคยชินที่เราเคยกินอาหารเพื่อสุขภาพมาสักระยะเมื่อมาถึงร้านมันจะทำให้เราเลือกเมนูเพื่อสุขภาพแคลอรี่เบาๆ อย่างปลาย่างหรือสลัด ขณะเดียวกันนั้นก็มีผลการทดลองออกมาว่าการที่เราเปิดหัวด้วยสลัดเป็นจากแรก ทำให้เรามีแนวโน้มกินแคลอรี่ต่ำลง 11% แถมยังกินผักและผลไม้ได้มากขึ้นถึง 23% แต่ที่สำคัญอย่าไปใจอ่อนกับอาหารต้องห้ามอย่างพวกของทอด, น้ำตาล, เนย, นม และอาหารฟาสต์ฟู้ดทุกอย่าง



การที่เรารู้ส่วนผสมของอาหารทุกจานที่ทานก็สำคัญไม่น้อย เนื่องจากทำให้เรายับยั้งชั่งใจได้ไม่ให้เผลอสั่งอาหารที่แฝงเอาไว้ด้วยแคลอรี่และไขมันเลวทั้งหลาย ซึ่งเป็นตัวดีที่ทำให้เราหุ่นเข้าใกล้ถังแก๊สเข้าไปทุกที นอกจากนี้ก็ควรที่จะส่ายหน้ากับบรรดาอาหารพวกแป้งอย่างเด็ดขาด โดยอย่าคิดเข้าข้างตัวเองว่ามื้อเย็นให้กินแป้งเพื่อความอยู่ท้อง เนื่องจากเพียงแค่ไฟเบอร์และโปรตีนนิดหน่อยก็ช่วยให้เราอิ่มไปถึงเช้า ขณะที่มีหลายทานติดนิสัยชอบเบิ้ล ซึ่งหากเลี่ยงไม่ได้ก็ขอให้เบิ้ลอาหารอย่างผักผลไม้, ปลานึ่ง และปลาย่างแทนจะดีกว่าเพราะไม่ต้องมาเครียดกับเรื่องน้ำหนักตัว



หากอยากเป็นสาวหุ่นดีก็ควรที่จะท่องจำให้ขึ้นใจเอาไว้ว่าอย่าจัดหนักจัดเต็ม โดยควรแบ่งอาหารให้เพื่อนๆ แทนที่จะกั๊กเอาไว้คนเดียว ซึ่งอาจจะแบ่งทานเพียงแค่ครึ่งจานแล้วที่เหลือให้พนักงานห่อกลับไปทานต่อที่บ้านก็ได้ แม้จะเป็นเรื่องที่เลี่ยงยากกับการทานอาหารแคลอรี่สูงบ้างตามมารยาท แต่ก็ไม่มีปัญหาถ้าเราตักเข้าปากแค่ 3 คำแล้ววางช้อน ซึ่งแค่นี้ก็ลดแคลอรี่ไปได้ไม่น้อย แถมยังไม่เสียมารยาทบนโต๊ะอาหารอีกด้วย แต่ที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งนั่นก็คือต้องกินอย่างมีสติ โดยอย่าเผลอใจไปกินของทอด, น้ำหวาน และอาหารพาอ้วนต่างๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถตะลุยปาร์ตี้ได้อย่างชิลๆ


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง




เว็บไซต์นี้ใช้ cookie เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ รายละเอียด