ขวดนมอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กขาดธาตุเหล็ก

ขวดนมอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กขาดธาตุเหล็ก

บทความเกี่ยวกับ
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

สำหรับคุณแม่มือใหม่ คุณรู้หรือไม่ว่า...ขวดนมซึ่งถือว่าเป็นของใช้เด็กเล็กที่คุณแม่ควรให้ความสำคัญ ในการจัดเตรียมเพื่อลูกน้อยซึ่งเป็นสมาชิกคนใหม่ภายในบ้าน และลูกน้อยก็ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญที่คุณจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดด้วยความเหมาะสม

แต่ในเมื่อวัสดุอุปกรณ์ที่สำคัญมากที่สุดสำหรับลูกน้อย อย่างเจ้าขวดนมกับกลายเป็นของใช้เด็กเล็กที่สามารถสร้างปัญหาได้หลากหลายข้อ และกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้คุณแม่จำเป็นจะต้องรีบเร่งเพื่อทำการศึกษา เพราะขวดนมอาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้ลูกน้อยของคุณที่กำลังจะเติบโตขาดสารอาหารจากธาตุเหล็ก โดยที่คุณแม่เองอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ กว่าจะรับรู้ได้อาจจะเป็นเวลาที่สายมิอาจแก้ได้ และถ้าหากลูกน้อยขาดธาตุเหล็กขึ้นมาจริง ๆ ผลกระทบที่ตามมาคือ จะทำให้ส่งผลเสียกับตัวของลูกน้อยของคุณแม่เอง เพราะเมื่อใดที่เด็กติดขวดนมไม่ยอมเลิก ย่อมส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างแน่นอน เพราะสำหรับธาตุเหล็กแล้วถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยในการพัฒนาสมองของเด็กเล็กให้มีผลต่อสิติปัญญาของเขาในภายภาคหน้า ซึ่งจะบ่งบอกในเรื่องของการพัฒนาการของเด็กในทุก ๆ ด้านโดยเฉพาะในเรื่องสมอง ซึ่งถ้าหากลูกน้อยของคุณมีอาการขาดธาตุเหล็กก่อนอายุได้ 2 ขวบ มันจะทำให้เกิดผลเสียต่อเซลล์สมองและประสาทของลูกน้อยของคุณอย่างถาวร ส่งผลทำให้ระดับความรู้และสติปัญญาของเขามีระดับด้อยกว่าเด็กปกติทั่วไป

นอกจากนี้ สารอาหารอย่างธาตุเหล็กยังช่วยสร้างพลังงานในร่างกายของเด็ก ถ้าเด็กขาดธาตุเหล็กก็จะทำให้เด็กมีอาการเฉื่อยชา รู้สึกเหมือนอ่อนเพลีย ไม่กระฉับกระเฉง ไม่มีความกระตือรือร้นเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ของใช้เด็กที่คุณพ่อคุณแม่ให้ความสำคัญอย่างเจ้าขวดนม หากคุณให้ลูกน้อยรู้จักใช้แต่คุณไม่ส่งเสริมให้เขาลดและเลิกก็จะกลายเป็นภัยอันตรายสำหรับลูกน้อยของคุณมากเลยทีเดียว


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง