แนวคิดความสำเร็จของมหาเศรษฐีผู้เริ่มจากศูนย์...ที่คนธรรมดา(มัก)มองข้าม

แนวคิดความสำเร็จของมหาเศรษฐีผู้เริ่มจากศูนย์...ที่คนธรรมดา(มัก)มองข้าม

บทความเกี่ยวกับ การเงิน การทำงาน
เผยแพร่เมื่อ 29 ม.ค. 2564 09:09 น.

ทำไมคนบางคนประสบความสำเร็จได้อย่างน่าภาคภูมิ...นั่นเพราะพวกเขามีชีวิตที่ดี มีโอกาส มีคนที่คอยชี้เส้นทางให้แบบง่ายๆ แล้วทำไมคนบางคนประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้กัน...ต่างกันแค่ไม่มีอะไรเป็นเครื่องมือนำทาง เริ่มต้นชีวิตจากศูนย์ ล้มลุกคลุกคลานจนสามารถประสบผลได้ไม่แพ้คนที่มีโอกาสดีๆ...นั่นเพราะคนเหล่านี้มีความเชื่อมั่นในตัวแอง มีบางสิ่งที่น่าค้นหาอยู่ในตัว

มหาเศรษฐีมากมากมายแสดงให้เราเห็นว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องมีเงินทองมากองไว้ให้ตั้งแต่แรก

เราสร้างและหามาได้ด้วยความสามารถ

หลายคนเริ่มจากเสื่อผืนหมอนใบ แต่ผ่านไปสิ่งที่พวกเขามีคือคฤหาสน์หลังใหญ่ และรถคันหรู พร้อมด้วยชื่อเสียงมากมาย ราวกับพลิกชีวิตตัวเองใหม่ จากคนธรรมดาที่ไม่มีตัวตน กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง
นั่นเพราะพวกเขากล้าที่จะเผชิญกับความกลัว

นั่นเพราะพวกเขาไม่หวาดหวั่นต่ออุปสรรคข้างหน้า

นั่นเพราะพวกเขาเชื่อว่าสิ่งที่ทำอยู่ตรงหน้าสำคัญที่สุด

และนั่นเพราะพวกเขาพยายามทำปัจจุบันให้ดี ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ไม่มีใครจะใส่ใจมันนักหรอก เพราะการลงมือทำตามแผนที่วางเอาไว้อยู่ตรงหน้า จดจ่อกับมันให้ดีที่สุด จะพบว่าสิ่งนี้คือหนึ่งในส่วนของจิ๊กซอว์ที่จะต่อเส้นทางชีวิตอันรุ่งโรจน์ให้เกิดขึ้นได้

คนธรรมดามักมองข้ามความสามารถตัวเอง – แต่คนที่ประสบความสำเร็จมองว่าความสามารถที่ไม่มีเติมเต็มได้ด้วยการเรียนรู้

คนประสบความสำเร็จจะฝันและลงมือทำมันอย่างตั้งใจ ส่วนคนธรรมดาวาดฝันและ...เพ้อฝัน ไปวันๆ โดยไม่ได้ลงมือทำมันอย่างจริงจัง

ไม่มีอะไรซับซ้อนในความสำเร็จที่พวกเขาได้รับ ไม่มีความลับอะไรซ่อนอยู่ มีเพียงแค่มุมมองความคิดที่แตกต่างจากคนธรรมดา เศรษฐีที่เริ่มต้นชีวิตจากศูนย์ล้วนเคยเป็นคนธรรมดามาก่อน ทว่าสมองพวกเขากลับมีแบบแผนที่แตกต่างออกไป ความเชื่อมั่น พยายาม และมองโลกอย่างเข้าใจ ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว คนเหล่านี้ก็พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าแบบไม่หวาดหวั่น นี่คือแนวคิดที่หลายคนมองข้าม ไม่กล้าเดินออกจากพื้นที่ๆ คิดว่าสบายที่สุดแล้วในจุดที่ยืนอยู่ กลัวการออกมาเผชิญกับโลกใบใหม่ ที่ไม่แน่ใจว่าจะเป็น comfort zone เหมือนเดิมหรือไม่

หากไม่อยากเป็นคนธรรมดา – ลองเผชิญหน้ากับความกลัว ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ลองหยิบเอาความฝันมาลงมือทำดูสักครั้ง สิ่งที่คิดว่าทำไม่ได้ อาจจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของก้าวแรก และพาเราเดินทางไปสู่จุดยอดแห่งความสำเร็จได้อย่างที่ต้องการก็เป็นได้


บทความโดย Meemodel Team
Meemodel Team | ผู้เขียน

ทีมงาน meemodel ที่ชื่นชอบการเขียนบทความ และสนุกกับการใช้ชีวิต


บทความที่เกี่ยวข้อง




เว็บไซต์นี้ใช้ cookie เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ รายละเอียด